Mách bạn những lưu ý quan trọng khi sử dụng xe ép rác

Dù mua xe ép rác ở đâu, chất lượng tốt đến cỡ nào thì việc sử dụng đúng cách, bảo trì bảo dưỡng đúng thời hạn, đúng quy trình luôn làm chất lượng xe được bền lâu, chất lượng sử dụng hiệu quả. Bài viết dưới đây là 10 lưu ý để sử dụng xe ép rác bền và an toàn cho người sử dụng. Hy vọng nó giúp bạn trong việc vận hành xe ép rác tốt hơn và đảm bảo an toàn cho chính bạn cũng như  mọi người xung quanh.

  1. NGUYÊN TẮC VẬN HÀNH XE ÉP RÁC AN TOÀN

* Chuẩn bị trước khi vận hành xe ép rác

Trước khi vận hành xe, người lái xe cần kiểm tra, đảm bảo tất cả các bộ phận hoạt động phải trong điều kiện tốt nhất và các chỗ liên kết cần đảm bảo gắn khít.

– Hệ thống thuỷ lực: Mức dầu thuỷ lực còn không, có hiện tượng nứt vỡ ở các mối liên kết các phần của hệ thống không,

– Các nút điều khiển, hệ thống điều khiển tay có hoạt động bình thường không.

* Trong quá trình vận hành xe cuốn ép rác

Trong quá trình vận hành cần đảm bảo một vài quy tắc nhỏ bất thành văn:

– Người lái xe, công nhân cần phải có sự liên hệ với nhau, công nhân không được để chân vào thùng rác.

– Rác bị kẹt trên phễu là điều không thể tránh khỏi, cần phải kéo chốt an toàn đảm bảo không đẩy ra ảnh hưởng đến phương tiện khác. Khi đưa xuống cần tránh về bên phải. Nâng hạ phễu , chắc chắn không có người hay vật gì ở bên trong.

– Cần đảm bảo không có rác bên trong phễu cả trước khi nâng phễu và sau khi chứa rác. Vận hành như nâng, hạ, đẩy, xả bạn hãy nới lỏng tay điều khiển và lưu ý không được bấm trong thời gian dài.

– Cần ép chất thải vào sâu trong phễu, đảm bảo không bị kẹt lối ra, hoặc bị bay ra xung quanh. Rác cần được phân phối đối xứng không được quá nhiều so với sức chứa. , tránh rác thải chứa bê tông cốt thép không thể nén được…

– Không đạp tăng ga, nếu không sẽ hỏng máy bơm và PTO vì thiết bị súng tự động có thể đảy nhanh tốc dộ của động cơ trong quá trình vận chuyển.

– Không chở quá tải, khi xe chứa đầy van chống tràn sẽ làm việc,mâm đẩy vỡ khi ép thì phải dừng ép ngay.

* Sau khi vận hành xe cuốn ép rác:

– Xem có những nguy hiểm nào ảnh hưởng đến bộ phận vận hành không. Rác thải trong thùng chứa, phễu và đằng sau mâm đẩy phải luôn được vệ sinh sạch sẽ. Đảm bảo không có rác trong thùng chứa rác.

Đặc biệt cần lưu ý, vì phễu chỉ được mở khi vệ sinh, kiểm tra hay sửa chữ cho nên cần phải dùng chốt an toàn để tránh nguy hiểm.

  1. LƯU Ý ĐỂ SỬ DỤNG XE ÉP CHỞ RÁC BỀN HƠN

– Tuân thủ lịch bảo dưỡng của nhà sản xuất: Bảo dưỡng định kì theo đúng quy định. Xe ép rác có thời gian vận hành tại chỗ rất nhiều do vậy nên bảo tính theo chu kì bảo dưỡng theo số giờ hoạt động thực tế, còn với xe chạy đường trường thì bảo dưỡng  theo Km sử dụng. Bạn có thể quy đổi, trung bình xe di chuyển 50-60Km/h, đổi thì Km sử dụng tương ứng ví dụ mỗi ngày hoạt động 8h tương đương 400Km- 480Km.

– Kiểm tra thay nhớt thường xuyên để kịp thời phát hiện hao hụt bất thường.

– Xe ép chở rác thường nhiều nước tạp chất, tính oxy hoá và ăn mòn cao, để hạn chế sự gỉ sét thùng xe quý khách nên rửa xe sau mỗi ngày làm việc, không xịt rửa trực tiếp vào hệ thống đèn và công tắc ga tự động.

– Xe ép chở rác có hệ thống ray trượt bàn để xả rác, bàn ép và các ắc xilanh… là các chi tiết chuyển động cần được bôi trơn thường xuyên để giảm sự mài mòn. Theo định kì bạn nên sử dụng mỡ bò bôi trơn ray trượt, riêng ray trượt bàn ép nên sử dụng nhớt thải loại xịt vào hàng ngày giảm sự mài mòn đường ray, các mặt trươt. Thường xuyên bơm mỡ cho lap tránh hư hỏng chữ thập và gãy lap bơm.

– Quá trình sản xuất lắp đặt xe ép rác có lượng bụi bẩn hoặc mạt sắt lọt vào hệ thống thuỷ lực, nên thay nhớt thuỷ lực sau 3 tháng đầu tiên, định kì sau đó mỗi năm 1 lần, cần kết hợp súc rửa lọc, súc rửa thùng nhớt để bỏ cặn bẩn.Thay định kì 3 năm, sử dụng nhớt ISO 68, và không nên pha trộn nhiều loại nhớt thuỷ lực, khi nhớt thuỷ lực có màu trắng sữa là khi bị nhiễm nước, cần thay thế.

– Ngắt có bơm(PTO) khi xe di chuyển để tránh hiện tượng gỉ máy, hư hại hộp số, làm nóng hệ thống thuỷ lực.

– Đạp hết chân côn khi đóng ngắt cóc bơm, nếu không đạp dứt khoát sẽ gây va đập giữ các bánh răng cóc bơm và bánh răng hộp số, lâu ngày gây mẻ răng, gãy răng.

– Không hạ buồng ép đột ngột vì xe ép rác CONECO có van an toàn chống rơi buồng ép, hạ xuống đột ngột sẽ kích hoạt van an toàn và không hạ xuống được nữa.

– Thu bàn  xả rác về hành trình trước khi ép rác nếu không rác có thể làm gãy ti xả rác.

– Thùng sẽ bị hư hại nghiêm trọng nếu không có lực xả rác, làm hư hỏng bàn xả rác, làm phủ vách, mui thùng chứa rác, làm phù tấm chặn rác phía sau.

Trên đây là 2 lưu ý quan trọng khi vận hành xe ép chở rác. Nếu trong quá trình sử dụng xe gặp khó khăn, người dùng nên liên hệ nhà cung cấp hoặc dịch vụ bảo dưỡng – sửa chữa để được hỗ trợ tốt nhất.

Với đội ngũ cán bộ công nhân viên có kỹ năng chuyên môn, kinh nghiệm và tâm huyết, chúng tôi cam kết sẽ mang đến cho quý khách hàng những sản phẩm xe chở rác chất lượng nhất, hiệu quả nhất, giá cả phải chăng nhất.

HÀNG VIỆT NAM CHẤT LƯỢNG CAO! NGƯỜI VIỆT NAM ƯU TIÊN DÙNG HÀNG VIỆT NAM

Liên hệ với chúng tôi để được tư vấn miễn phí và đặt hàng!

Hotline: 0943 139 889 / 024.6287.6888

Mail: info@khangminhauto.vn

Website: http://khangminhauto.com.vn

VPGD: KM9, Đường Võ Văn Kiệt, Mê Linh, Hà Nội

 


Comments are disabled for this post